Có nên mua máy hàn Mig không dùng khí không?

Máy hàn Mig không dùng khí là dòng máy hàn được sử dụng khá phổ biến hiện nay có thể hỗ trợ đắc lực được cho người thợ rất nhiều trong công việc từ hàn dân dụng đến hàn công nghiệp.

Máy hàn Mig không dùng khí cho khả năng mồi hồ quang nhanh hơn so với hàn que tiết kiệm được rất nhiều thời gian cho người thợ hàn. Tuy nhiên vẫn còn nhiều khách hàng rất băn khoăn về hiệu quả làm việc của loại máy hàn này, vì thế trong bài viết hôm nay, Thiết Bị Khang An xin được giải đáp những thắc mắc của bạn “Có nên mua máy hàn Mig không dùng khí không?” hãy cùng theo dõi nhé. 

Máy hàn Mig không dùng khí là gì?

Hàn Mig dùng khí là phương pháp hàn hồ quang nóng chảy có có khí bảo vệ mối hàn tránh sự xâm nhập của không khí làm ảnh đến chất lượng mối hàn. 



Vậy hàn Mig không dùng khí có nghĩa là ngược lại là không cần dùng khí để bảo nhưng vẫn dựa trên nguyên lý hoạt động của một chiếc máy hàn thông thường và khi hàn sẽ tạo ra tia lửa điện do quá trình hồ quang, hồ quang được tạo ra từ cuộn dây hàn có lõi thuốc bên trong. 


>>> Có thể bạn quan tâm:

Mua giường gấp ở đâu giá tốt Tp Hồ Chí Minh

Những dòng ghế xếp thư giãn nào tốt nhất thị trường hiện nay

Máy hàn Mig không dùng khí có tốt không 

So với những phương pháp hàn khác như hàn Mig có sử dụng khí hoặc hàn  que thì hàn Mig không dùng khí thực sự rất dễ sử dụng và là sự lựa chọn tốt nhất cho những ai mới học hàn hoặc sử dụng cho gia đình, công việc không yêu cầu tính chuyên môn cao. 

Để biết máy hàng Mig không dùng khí có tốt không ta xét đến ưu điểm và nhược điểm của dòng máy hàn này nhé. 

Ưu điểm của máy hàn Mig không dùng khí 

  • Tiết kiệm điện năng hơn so với hàn Mig có sử dụng khí lên đến 50%

  • Dễ sử dụng và thao tác hơn 



  • Máy có thiết kế khá nhỏ gọn giúp bạn có thể mang theo thật thuận tiện khi công trình ở xa 

  • Máy hàn Mig không dùng khí hiện nay được thiết kế rất linh hoạt và đa năng có thể tích hợp thêm chức năng hàn Mig có sử dụng khí và cả hàn que. 

Nhược điểm của hàn Mig không dùng khí 

Tuy nhiên khi mua máy hàn Mig không sử dụng khí bạn cũng cần lưu ý vì máy cũng mang một số nhược điểm sau: 

  • Không hàn được đa dạng vật liệu 

  • Cuộn dây hàn sử dụng cho hàn Mig không dùng khí là hàn lõi thuốc và có phần khó sử dụng hơn so với cuộn dây hàn Mig có sử dụng khí 

  • So với máy hàn que có cùng chức năng hàn sắt thì máy hàn Mig không dùng khí có giá thành cao hơn 

Có nên mua máy hàn Mig không dùng khí không?

Câu trả lời cho câu hỏi này chính là tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của bạn mà bạn có nên lựa chọn mua máy hàn Mig không dùng khí hay không.

Máy hàn Mig không dùng khí cho mối hàn đẹp ổn định khi hàn sắt hộp mỏng hoặc hàn inox, và so với máy hàn que thì chúng dễ sử dụng hơn, nhưng so với hàn Mig có sử dụng khí thì lại khó hơn. 


Tuy thế nhưng dù máy hàn Mig không dùng khí lại có giá thành cao hơn máy hàn que vì thế mà nếu sử dụng để bạn thực hiện công việc hàn sắt là chủ yếu, và có nguồn tài chính ổn bạn có thể chọn máy hàn Mig không dùng khí và ngược lại nếu kinh tế “hạn hẹp” bạn có thể lựa chọn máy hàn que. 



Máy hàn Mig không dùng khí mang những ưu điểm riêng đó là dễ sử dụng và chuyên dụng cho hàn sắt vì thế với những khách hàng mới bắt đầu sử dụng máy hàn và công việc hàn chủ yếu là hàn sắt thì máy hàn Mig không dùng khí chính là sự lựa chọn tốt bỏ qua yếu tố giá.


Tuy nhiên, bạn cũng đừng lo lắng vì hiện nay máy hàn được thiết kế rất linh hoạt và có nhiều cải tiến, một máy hàn có thể tích hợp cả 3 chức năng hàn Mig có khí, hàn Mig không khí và hàn que, vì thế bạn có thể chọn lựa sản phẩm này nếu không biết có nên chọn mua máy hàn Mig hay không nhé. Tham khảo máy hàn chính hãng đa chức năng tại website của chúng tôi https://thietbikhangan.vn nhé. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!



Thông tin liên hệ 

  • Địa chỉ: số 4 Đường 17, KP5, Phường Linh Tây, Thủ Đức, Hồ Chí Minh

  • Chi nhánh Đồng Nai: Ngã Ba Ông Phúc, Bảo Vinh A, Long Khánh, Đồng Nai

  • Điện thoại: (028) 3720 5379

  • Di động: 0937 143 178 - 0946 978 448 - 0906 703 583

  • Email: info@thietbikhangan.vn

  • Website: https://thietbikhangan.vn

Tác giả: Quốc Khánh 

Nguồn: https://thietbikhangan.blogspot.com


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thiết Bị Khang An chuyên cung cấp máy hàn Mig chính hãng, giá tốt

Kỹ thuật hàn cho người mới bắt đầu

Máy hàn Tig là gì? Thiết Bị Khang An chia sẻ kinh nghiệm mua máy hàn Tig