Cách bảo dưỡng máy hàn đơn giản, đúng chuẩn

Máy hàn là một vật dụng rất quen thuộc đối với người thợ hàn, nó trở thành cánh tay phải đắc lực giúp họ có thể thực hiện công việc gia công và chế tạo cơ khí một cách hiệu quả và linh hoạt nhất. 

Tuy nhiên trong quá trình sử dụng để máy hàn sử dụng được bền và có tuổi thọ cao khi sử dụng thì ngoài việc lựa sử dụng máy đúng cách, bạn cũng cần phải bảo dưỡng máy thận thận đúng cách. 

Chính vì thế, Thiết Bị Khang An - đơn vị cung cấp máy hàn chính hãng xin được chia sẻ “ Cách bảo dưỡng máy hàn đơn giản, đúng chuẩn” giúp chiếc máy hàn của bạn có thể bền đẹp theo thời gian nhé. 

Máy hàn là gì? 

Máy hàn là một thiết bị sử dụng công ngành cơ khí, giúp kết nối hai vật liệu với nhau nhờ sự tác động của nhiệt độ và áp lực, hoặc có thể kết hợp từ cả 2 yếu tố trên và có thể sử dụng hoặc không sử dụng vật liệu bổ sung. 



Hiện nay, với sự phát triển của công nghệ cho ra đời những dòng máy hàn điện tử, giúp cho công việc hàn trở nên hiệu quả, độ chính xác của chi tiết được đảm bảo, mối hàn đẹp có độ thẩm mỹ cao và tiết kiệm được điện năng, thời gian cho người thợ rất nhiều. 

Cách bảo dưỡng máy hàn đơn giản, đúng chuẩn

Máy hàn cũng như các thiết bị điện tử khác nói chúng, phần lớn đều cần bảo trì bảo dưỡng thường xuyên, vì trong quá trình hoạt động bụi bẩn và những tác nhân bên ngoài có thể ảnh hưởng đến máy, khiến các chi tiết nhanh chóng hư hỏng.



Hoặc do máy hoạt động với thời gian lâu, các chi tiết máy có thể nóng lên hoạt động bảo trì giúp đảm bảo an toàn cho người sử dụng. 

Một số cách bảo dưỡng máy hàn điện tử có thể tự thực hiện được:

  • Kiểm tra tất cả các bộ phận trước khi cho máy hoạt động và phải đảm bảo rằng những bộ phận này vẫn hoạt động bình thường. 

  • Đảm bảo các chi tiết máy không bị bám bụi, thay thế những van, núm điều chỉnh hoặc những bộ phận có lỗi, không để kéo dài có thể ảnh hưởng đến những bộ phận khác và tình hình hoạt động chung của máy. 

  • Sử dụng những phụ kiện chính hãng đi kèm theo máy, để có thể hạn chế được những tai nạn, nguy cơ cháy nổ có thể xảy ra. 

  • Với hàn hồ quang điện cần đặt nối đất và cầu chì theo đúng những hướng dẫn sử dụng theo sách hướng dẫn để có thể đảm bảo an toàn. 

  • Nơi làm việc, đặt máy hàn và khi di chuyển cần phải đảm bảo có sự sạch sẽ và thoáng mát. Kiểm soát chặt chẽ tình trạng, tác nhân bên ngoài tránh ảnh hưởng đến máy.



  • Kết nối đúng điện cực đúng với hướng dẫn của nhà sản xuất, vì thiết lập sai có thể dẫn đến việc hư hại thành phẩm, vật liệu hàn và có thể gây hỏng máy, thậm chí là  cháy nổ. 

  • Sau khi sử dụng máy xong hãy vệ sinh cẩn thận những khu vực tiếp xúc trực tiếp với môi trường bên ngoài, quạt làm mát và những mạch điện chính. 

  • Bảo quản máy ở nơi khô ráo thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp, có thể dùng vải hoặc túi Nilon để bọc bảo quản sản phẩm tốt nhất. 

  • Không để máy hàn ở nơi ẩm ướt hoặc có sự tiếp xúc của hóa chất có thể làm giảm tuổi thọ của máy hàn, bạn có thể sơn máy để hạn chế được tình trạng ăn mòn và gỉ sét của không khí. 

  • Thường xuyên mang máy đi kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ ở những nơi uy tín để kịp thời phát hiện những lỗi, và thực hiện sửa chữa. 


Bảo dưỡng máy hàn không khó, chỉ cần bạn tỉ mỉ một chút là có thể đảm bảo tuổi thọ sử dụng của máy được lâu bền và an toàn hơn khi mà làm việc. Với những thông tin và “Cách bảo dưỡng máy hàn đơn giản, đúng chuẩn” mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết, hy vọng có thể giúp ích được cho bạn trong việc bảo dưỡng máy hàn của mình. Mọi thắc mắc hoặc cần mua máy hàn chính hãng giá tốt có thể liên hệ với chúng tôi qua thông tin bên dưới. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!


Thông tin liên hệ 

  • Địa chỉ: số 4 Đường 17, KP5, Phường Linh Tây, Thủ Đức, Hồ Chí Minh

  • Chi nhánh Đồng Nai: Ngã Ba Ông Phúc, Bảo Vinh A, Long Khánh, Đồng Nai

  • Điện thoại: (028) 3720 5379

  • Di động: 0937 143 178 - 0946 978 448 - 0906 703 583

  • Email: info@thietbikhangan.vn

  • Website: https://thietbikhangan.vn

 

 

Tác giả: Quốc Khánh 

Nguồn: https://thietbikhangan.blogspot.com


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thiết Bị Khang An chuyên cung cấp máy hàn Mig chính hãng, giá tốt

Kỹ thuật hàn cho người mới bắt đầu

Máy hàn Tig là gì? Thiết Bị Khang An chia sẻ kinh nghiệm mua máy hàn Tig